Tiếng Việt

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÚT TIÊM INSULIN

Ngày 14.10.2024
By Admin
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÚT TIÊM INSULIN
👩‍⚕️Dược sĩ Vũ Ngọc Mai – Khoa Dược Bệnh viện Đồng Nai -2
💠Bệnh đái tháo đường đang có xu hướng tăng nhanh và trẻ hóa trong thời gian gần đây. Đây là một tình trạng rối loạn chuyển hóa carbohydrate, do cơ thể không sản xuất đủ lượng insulin cần thiết hay lượng insulin bị giảm khả năng hoạt động dẫn đến hiện tượng glucose tăng cao trong máu.
🧪Mục đích của phương pháp bổ sung insulin đó là cung cấp lượng insulin mà cơ thể đang bị thiếu hụt, giúp bệnh nhân kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Hiện nay, có nhiều loại insulin để chỉ định phù hợp đối với từng đối tượng bệnh nhân như insulin tác dụng nhanh, insulin tác dụng trung bình, insulin tác dụng kéo dài hay insulin hỗn hợp.
Bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng insulin khi:
💠Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1.
💠Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ.
💠Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 trong một số tình huống: mất bù, nhiễm trùng, nhiễm toan ceton, tăng đường huyết rất cao, sụt cân nghiêm trọng, suy gan, suy thận,… hay không kiểm soát được đường huyết bằng thuốc điều trị bệnh đái tháo đường đường uống.
✅Dựa vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra quyết định có nên bổ sung insulin cho bệnh nhân hay không. Bệnh nhân không nên quá lo lắng nghĩ rằng mình phải tiêm insulin nghĩa là bệnh đã ở giai đoạn nặng. Điều quan trọng là người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
👉Kính mời Quý khách hàng cùng xem qua Hướng dẫn sử dụng bút tiêm insulin cho bệnh nhân đái tháo đường được thực hiện tại Khoa Dược – Bệnh viện Đồng Nai -2 sau đây:
—————————–
🎉DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH BỆNH VIỆN ĐỒNG NAI -2 NHẬN DANH HIỆU TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO NĂM 2024
📊Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đồng Nai -2 được đánh giá là Bệnh viện đa khoa tư nhân lớn nhất tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện quy tụ đội ngũ Y Bác sĩ là những Chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị cho các Bệnh nhân trên mọi miền đất nước.
—————————–
Bệnh viện Đồng Nai -2
Địa chỉ: Số 2 Đồng Khởi, P. Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline CSKH: 0933 02 9999
TIN TỨC

Tin tức Hoạt động

Ngày 07.10.2024

CÁCH PHÒNG NGỪA SỎI TÚI MẬT

Túi mật là cơ quan thiết yếu trong hệ thống tiêu hóa, có nhiệm vụ lưu trữ mật và hỗ trợ phân hủy chất béo. Nếu bộ phận này hình thành sỏi, không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những

Ngày 07.10.2024

CÁC BIẾN CHỨNG SỎI TÚI MẬT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG

Sỏi mật là một trong những bệnh gan mật phổ biến do cholesterol và các thành phần khác trong túi mật kết tinh thành dạng tinh thể rắn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh sỏi mật sẽ gây ra nhiều

Ngày 26.09.2024

NGUYÊN NHÂN GÂY SỎI TÚI MẬT

Dịch mật chứa quá nhiều cholesterol: Dịch mật tham gia hỗ trợ quá trình tiêu hóa đồng thời có khả năng hòa tan cholesterol. Tuy nhiên, sỏi có thể hình thành nếu cholesterol dư thừa không được hòa tan hết.

Ngày 24.09.2024

TÚI MẬT & SỎI TÚI MẬT – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Sỏi túi mật là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới, chiếm tới khoảng 8 – 10% dân số. Sỏi túi mật ban đầu, những triệu chứng của sỏi chưa rõ ràng và thường chỉ phát hiện tình cờ